“Sự sống vĩnh cửu”: Những thăng trầm của câu chuyện sửa đổi thế giới mới
[ad_1]
Trước đây tôi đã đưa ra lập luận này: thế giới mớicâu chuyện của, tuy thưa thớt, nhưng xứng đáng được khen ngợi nhiều hơn. Tuy nhiên, kể từ đó, Amazon Games đã dành rất nhiều thời gian và công sức để cải tiến lại câu chuyện của trò chơi.
Với việc cải tiến câu chuyện chính sắp hoàn thành, cộng với hai khu vực sau khi ra mắt và ba câu chuyện theo mùa ở phần hậu cảnh, tôi nghĩ bây giờ sẽ là thời điểm thích hợp để xem xét tình trạng hiện tại của câu chuyện. thế giới mới Đó là sau tất cả những thay đổi này.Để ý Cột này sẽ chứa nội dung tiết lộ câu chuyện Ngoài sự cần thiết!
ý kiến chung của tôi thế giới mớiCâu chuyện của rất giống với câu chuyện lúc đầu: nó không đáng kinh ngạc, nhưng nó tốt hơn những gì mà toàn bộ cộng đồng sẽ khiến bạn tin tưởng. Tôi nghĩ điều này sẽ hữu ích nếu bạn quan tâm đến lịch sử và thần thoại trong thế giới thực như tôi. Phần lớn sự hấp dẫn chỉ là yếu tố thú vị khi thấy tất cả những câu chuyện lịch sử và thần thoại khác nhau này giao thoa với nhau.
Nhưng mặc dù tầm nhìn của tôi về bức tranh toàn cảnh là như nhau nhưng những chi tiết cụ thể lại rất khác nhau. Cách trò chơi kể câu chuyện của nó đã thay đổi đáng kể, theo cả mặt tốt và mặt xấu.
Vào những ngày xưa tồi tệ đó, thế giới mớiCâu chuyện giống như một trò chơi ghép hình. Nó ở đó, nhưng bạn phải tự mình lắp ráp nó thông qua việc siêng năng khám phá và thu thập tất cả các ghi chú truyền thuyết. Nếu bạn nỗ lực, sẽ có một câu chuyện hay với hương vị đen tối và bí ẩn độc đáo, nhưng đối với hầu hết mọi người, có thể hiểu rằng đó là quá nhiều công sức và ngay cả khi bạn nỗ lực, nó sẽ khiến bạn háo hức muốn xem nó. được khám phá không chỉ qua văn bản về hương vị.
thế giới mớiKể từ đó, kỹ năng kể chuyện của anh đã tiến bộ một cách thực sự đáng kinh ngạc. Chúng tôi gần như đã lồng tiếng đầy đủ cho mọi nhiệm vụ. Chúng tôi đã có một số trận đấu trùm solo thực sự tuyệt vời dưới hình thức Thử thách linh hồn. Chúng tôi có hai loại đoạn cắt cảnh, hoạt hình và trong động cơ.
Nhưng một số sức hấp dẫn mà câu chuyện có vào thời điểm đó dường như đã biến mất. Một phần trong số đó là hiệu ứng tự nhiên của việc “hương vị trò chơi mới” mờ dần và một phần là việc bán đi bí ẩn sẽ dễ dàng hơn khi phần lớn câu chuyện diễn ra ngoài camera, nhưng tôi nghĩ còn nhiều điều hơn thế nữa .
Nói rõ hơn, tôi không muốn quay lại vị trí cũ khi mới ra mắt. Hãy để tôi đưa ra một con số ngẫu nhiên: nếu câu chuyện được kể bây giờ tệ hơn bây giờ 20%, Đường Người ta nói là tốt hơn 300% nên cái chúng ta được phải lớn hơn cái chúng ta mất. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không mất gì cả.
Vấn đề lớn nhất của tôi với câu chuyện gần đây là nó dường như ngày càng nghiêng về thể loại phiêu lưu giả tưởng nhẹ nhàng mà chúng ta thấy ở hầu hết các MMORPG khác trên thị trường.Tôi không có ý gì phản đối tiểu thuyết giả tưởng truyền thống—đó là thể loại yêu thích của tôi—nhưng đã có rất nhiều MMO cung cấp điều này. thế giới mới Nó hấp dẫn vì nó hứa hẹn điều gì đó khác biệt.
Bạn thấy điều này nhiều nhất trong các câu chuyện theo mùa có sự tham gia của Silver Crow Mercenary Company. Mặc dù các câu chuyện ở Phần 2 và 4 hay hơn nhiều so với phần giới thiệu nghèo nàn ở Phần 1 (và không có câu chuyện Silver Raven nào trong Phần 3), nhưng chúng vẫn không quá đáng nhớ và tôi nghĩ vấn đề lớn nhất là các câu chuyện đó không Đừng đưa ra bất kỳ sự giúp đỡ nào bạn có thể mang lại. Không có cách nào để có được bất cứ nơi nào khác.
“Một nhóm gồm những kẻ lập dị tập hợp lại để tìm kiếm vinh quang và lợi nhuận” là một trong những câu chuyện tưởng tượng tiêu chuẩn nhất. Đây là điều mà bất kỳ game MMORPG ngẫu nhiên nào cũng có thể làm được và nhiều người đã làm được.
Trong Phần 4, khi Rima giới thiệu khả năng cố gắng cứu Mordred thay vì đánh bại hắn bằng bạo lực, tôi cảm thấy có chút hy vọng. Tôi thích ý tưởng này không phải vì tôi có quá nhiều tình cảm với Mordred, các tác giả đã cố gắng hết sức để khiến Mordred trở nên khó ưa, mà chỉ vì đó là kiểu câu chuyện mà bạn không thường thấy trong game. Nhưng thật đáng buồn, kế hoạch của Rima tỏ ra vô ích, và cuối cùng chúng ta chỉ dùng một cây gậy đánh vào đầu Mordred, giống như cách chúng ta làm với bất kỳ kẻ xấu nào trong trò chơi điện tử khác.
Một lần nữa, đây không phải là câu chuyện tệ nhất mà tôi từng xem, nhưng trò chơi còn có khả năng làm được nhiều điều hơn thế.
Dưới đây là ví dụ về câu chuyện sau khi ra mắt: LÀM Tận dụng tốt các thế giới mớiĐể biết bối cảnh, hãy xem Brimstone MSQ và nhân vật Imhotep. Imhotep (theo những gì chúng ta biết) là người già nhất trên Hành tinh vĩnh cửu, và ông đã sống lâu đến mức tâm trí ông suy sụp dưới sức nặng của ký ức. Anh không thể nhớ mình là phiên bản nào của chính mình mỗi ngày.
Đó là một câu chuyện thực sự hấp dẫn và không phải là thứ bạn thấy trong hầu hết các trò chơi.Điều duy nhất tôi gặp tương tự như thế này là Lilith thế giới bí mật. Tuy nhiên, không có gì thực sự mới dưới ánh mặt trời và việc làm lại một trò chơi mang lại cảm giác tốt hơn nhiều so với làm lại hàng tá trò chơi, đặc biệt khi trò chơi đó là tiêu chuẩn vàng của cá nhân tôi về cách kể chuyện trong trò chơi điện tử, MMO hay cách khác.
Một ví dụ điển hình khác là truyền thuyết xung quanh Artorius, vương quốc Avalon thất bại của ông và vai trò của Myrddin trong sự sụp đổ của nó. Đây là một phần câu chuyện của trò chơi kể từ khi ra mắt, nhưng ban đầu nó là một câu chuyện khó hiểu được chôn giấu trong một số ghi chú truyền thuyết. MSQ được cải tiến giúp nó tập trung hơn, điều này khiến tôi háo hức muốn thấy câu chuyện được mở rộng trong tương lai. Ngày nay thật khó để mang lại điều gì đó mới mẻ cho thần thoại Arthurian, nhưng tôi nghĩ “Merlin, nhà tiên tri về sự diệt vong của Lovecraftian” có thể đủ tiêu chuẩn.
Tôi đã từng nói rồi thế giới mới Thường trông giống như một người kế thừa tinh thần thế giới bí mật.Cái gì TSW thực hiện một công việc tuyệt vời, đan xen liền mạch lịch sử và thần thoại trong thế giới thực với thương hiệu kinh dị vũ trụ của riêng mình, mà tốt nhất là thế giới mới LÀM.
Tôi thực sự muốn thấy các trò chơi tăng gấp đôi thể loại câu chuyện này. Trong trò chơi này, Sir Galahad và Morgan Le Fay hợp lực với các nhà thám hiểm thế kỷ 17 để chiến đấu với những kẻ khủng bố ngoài không gian và người ngoài hành tinh cổ đại. Trong môi trường này, mối nguy hiểm lớn nhất không phải là cái chết mà là sự mất nhân tính do những tổn thương tích lũy suốt đời. Đừng sợ bị mắc kẹt trong những tình huống không quen thuộc. Nó trở nên kỳ lạ!
Có một vài điều tôi nhớ về câu chuyện này. thế giới mớiPhong cách ban đầu tương đối đen tối và đáng sợ. Tình trạng này chưa hoàn toàn biến mất nhưng đã thuyên giảm phần nào. Một phần là do giọng văn chuyển sang một cuộc phiêu lưu giả tưởng hấp dẫn, nhưng lối chơi cũng đóng một vai trò nào đó.
thế giới mới Mọi việc thậm chí còn trở nên dễ dàng hơn kể từ khi ra mắt, với các đợt giảm sức mạnh lớn đối với mob thế giới mở và trang bị cao cấp trở nên dễ tiếp cận hơn. Nhiều trong số đó là những thay đổi tích cực riêng lẻ, nhưng thật không may lại có tác dụng phụ khiến trò chơi bớt nguy hiểm hơn nhiều. Đám đông gây sốc cho người chơi với hầu hết mọi đòn đánh đang khiến tôi tức giận và tôi không muốn quay lại vấn đề đó, nhưng cần có một số phép bổ trợ bù đắp cho các chỉ số khác của đám đông để giữ cho chúng nguy hiểm.
Khi tôi phỏng vấn giám đốc trò chơi Scott Lane vài tháng trước, anh ấy đã nói về việc anh ấy thích ý tưởng coi Aeternum như một môi trường thù địch đến mức nào. Tôi đang diễn giải ở đây, nhưng anh ấy đã nói điều gì đó như, “Hòn đảo này không muốn chúng tôi ở đây.” Tôi cũng thích ý tưởng này, đó là lý do tại sao tôi rất thất vọng khi Elysian Wilds hóa ra lại vô dụng trong thực tế.
Công bằng mà nói, cân bằng giữa thách thức và khả năng tiếp cận là một câu hỏi khó đối với tất cả các game MMO; không có câu trả lời dễ dàng.Tôi ít khi khen ngợi Chúa tể của những chiếc nhẫn trực tuyến, nhưng tôi ước các trò chơi khác có thể sao chép hệ thống lựa chọn độ khó trong thế giới mở của nó.Và thế giới mới Nó vẫn cung cấp nội dung thế giới mở và chơi đơn đầy thử thách hơn hầu hết các game MMO.
Nhưng tôi thực sự cảm thấy đây là một lĩnh vực khác mà trò chơi chưa làm đủ để tận dụng bản sắc độc đáo của nó. Có rất nhiều game MMO giả tưởng nhẹ nhàng với thế giới không mang tính đe dọa. Có rất ít sự cạnh tranh dành cho các game MMORPG đen tối hơn, trưởng thành hơn vì thế giới mở thực sự nguy hiểm.
Tôi cố gắng không quá tập trung vào các nhà phát triển cụ thể, nhưng tôi ước Amazon sẽ thu hút các nhà phát triển trước đó trở lại TSW Joshua Doetsch sẽ viết thêm cho trò chơi. Hoặc, nếu không đề cập cụ thể đến anh ta, thì là một người nào đó rất thông thạo về tiểu thuyết kinh dị và kỳ lạ.
hiệu ứng ròng của thế giới mớiThay đổi sau khi ra mắt là người hâm mộ Story được phục vụ tốt hơn. Nhưng một số điều ban đầu khiến trò chơi trở nên hấp dẫn đã bị mất trong bản dịch và tôi thực sự hy vọng một ngày nào đó chúng ta có thể đạt đến điểm mà chúng ta có được những gì tốt nhất của cả hai thế giới, với các nhiệm vụ được thiết kế tốt, giá trị sản xuất cao, Và Câu chuyện và lối chơi nắm bắt trọn vẹn bí ẩn gai góc mà trò chơi hứa hẹn ban đầu.
Quảng cáo